Tuesday, December 03, 2013

3923/TCT-CS Công văn về việc đóng dấu trên hóa đơn tồn. Ngày ban hành 20/11/2013


BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC THUẾ
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 3923/TCT-CS
V/v đóng dấu trên hóa đơn tồn
Hà Nội, ngày 20 tháng 11 năm 2013
 
                                                 Kính gửi:- Công ty CP TM DV Kỹ Thuật Vi Na Dương;
(Đ/c: số 146 Huỳnh Văn Gấm, TP. Tân An, tỉnh Long An)
- Cục Thuế tỉnh Long An.
 
Trả lời công văn số 45/VINA ngày 26/8/2013 của Công ty CP TM DV Kỹ Thuật Vi Na Dương về thực hiện đóng dấu trên hóa đơn còn tồn khi Công ty chuyển trụ sở, Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:

Tại khoản 2 Điều 9 Thông tư số 64/2013/TT-BTC ngày 15/05/2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn về hóa đơn quy định: "Trường hợp có sự thay đổi địa chỉ kinh doanh dẫn đến thay đổi cơ quan thuế quản lý trực tiếp, nếu tổ chức, hộ, cá nhân có nhu cầu tiếp tục sử dụng số hóa đơn đã phát hành chưa sử dụng hết thì đóng dấu địa chỉ mới lên hóa đơn, gửi bảng kê hóa đơn chưa sử dụng (mẫu số 3.10 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này) và thông báo điều chỉnh thông tin tại thông báo phát hành hóa đơn đến cơ quan thuế nơi chuyển đến. Nếu tổ chức, hộ, cá nhân không có nhu cầu sử dụng số hóa đơn đã phát hành nhưng chưa sử dụng hết thì thực hiện hủy các số hóa đơn chưa sử dụng và thông báo kết quả hủy hóa đơn với cơ quan thuế nơi chuyển đi và thực hiện thông báo phát hành hóa đơn mới với cơ quan thuế nơi chuyển đến."

Đề nghị Cục Thuế tỉnh Long An xem xét về tình hình khai, nộp thuế của Công ty CP TM DV Kỹ Thuật Vi Na Dương, nếu các hóa đơn đã phát hành trước khi chuyển đến trụ sở tại số 146 Huỳnh Văn Gấm, phường 2, TP. Tân An, tỉnh Long An mà Công ty đã kê khai đầy đủ trên Tờ khai thuế GTGT và Bảng kê hàng hóa, dịch vụ bán ra, đã hạch toán doanh thu tính thuế TNDN và quá trình quản lý nếu Công ty CP TM DV Kỹ Thuật Vi Na Dương không có vi phạm về thuế, hóa đơn thì Cục Thuế xem xét đề nghị của Công ty như sau:

- Đối với số hóa đơn đã được đóng dấu địa chỉ số 65 Trần Phong Sắc, phường 4, TP. Tân An, tỉnh Long An thì không đóng dấu thêm lần 2 nữa vì như vậy trên hóa đơn có 2 dấu địa chỉ không thể phân biệt được cái nào có giá trị. Công ty CP TM DV Kỹ Thuật Vi Na Dương tiến hành hủy bỏ số hóa đơn nêu trên.

- Đối với số hóa đơn còn lại, đã thông báo theo địa chỉ cũ, khi chuyển đến địa điểm mới chưa đóng dấu địa chỉ mới thay đổi lần thứ 1 mà tiếp tục đóng dấu địa chỉ thay đổi lần thứ 2 thì Cục Thuế xem xét cụ thể nếu việc thay đổi không ảnh hưởng đến nghĩa vụ thuế thì chấp thuận để Công ty chỉ đóng dấu địa chỉ thay đổi lần 2.

Đồng thời, Cục Thuế tỉnh Long An đưa Công ty CP TM DV Kỹ Thuật Vi Na Dương vào diện rủi ro (thay đổi địa chỉ 02 lần trong năm) để có biện pháp quản lý phù hợp theo các văn bản Bộ và Tổng cục đã chỉ đạo.

Tổng cục Thuế trả lời để Cục Thuế tỉnh Long An, Công ty CP TM DV Kỹ Thuật Vi Na Dương được biết./.
 

Nơi nhận:
- Như trên;
- Vụ PC (BTC);
- Vụ PC, TVQT, TTra (TCT);
- Lưu: VT, CS (2b).
KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG
PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG




Cao Anh Tuấn
 

No comments:

Post a Comment