Monday, December 09, 2013

10029/VPCP-KTTH Công văn xử lý xe ô tô, gắn máy mang biển số ngoại giao, nước ngoài đã được chuyển nhượng, sử dụng không đúng quy định. Ngày ban hành 26/11/2013

VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 10029/VPCP-KTTH
V/v xử lý các xe ô tô, xe gắn máy mang biển số ngoại giao, biển số nước ngoài đã được chuyển nhượng, sử dụng không đúng quy định
Hà Nội, ngày 26 tháng 11 năm 2013

Kính gửi:
- Bộ Tài chính;
- Bộ Công an;
- Bộ Ngoại giao;
- Bộ Công Thương;
- Bộ Tư pháp;
- Bộ Giao thông vận tải.

Xét đề nghị của Bộ Tài chính tại công văn số 14703/BTC-TCHQ ngày 29 tháng 10 năm 2013 về việc xử lý xe ô tô, xe gắn máy mang biển số ngoại giao, biển số nước ngoài đã được chuyển nhượng, sử dụng không đúng quy định; thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải có ý kiến như sau:
1. Đối với trường hợp người quản lý, sử dụng các xe trên đã đến cơ quan Công an làm thủ tục thu hồi giấy đăng ký, biển số xe trong thời hạn Bộ Công an quy định và làm thủ tục chuyển nhượng, nộp thuế theo đúng quy định trước ngày 01 tháng 01 năm 2014 thì không phạt chậm nộp thuế.
2. Đối với trường hợp không đến cơ quan Công an làm thủ tục thu hồi giấy đăng ký, biển số xe trong thời hạn Bộ Công an quy định hoặc đã làm thủ tục thu hồi giấy đăng ký, biển số xe trong thời hạn quy định nhưng đến ngày 01 tháng 01 năm 2014 không làm thủ tục chuyển nhượng, nộp thuế mà vẫn tiếp tục quản lý, sử dụng xe trái quy định: Yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm tra, bắt giữ và xử lý nghiêm (kể cả xử lý tịch thu) theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Văn phòng Chính phủ xin thông báo để các cơ quan liên quan biết, thực hiện./.




Nơi nhận:
- Như trên;
- TTgCP, các PTTg (để b/c);
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, các Vụ: TKBT, TH; Cổng TTĐT;
- Lưu: VT, KTTH(3).
KT. BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM




Nguyễn Văn Tùng

No comments:

Post a Comment