Monday, December 01, 2014

Địa điểm nộp hồ sơ khai thuế và nộp thuế GTGT trong trường hợp người nộp thuế có đơn vị trực thuộc kinh doanh ở khác địa phương với nơi có trụ sở chính, được quy định như thế nào?

http://dichvuketoan.vn/van-ban-phap-luat/dia-diem-nop-ho-so-khai-thue-va-nop-thue-gtgt-4370/

Địa điểm nộp hồ sơ khai thuế và nộp thuế GTGT trong trường hợp người nộp thuế có đơn vị trực thuộc kinh doanh ở khác địa phương với nơi có trụ sở chính, được quy định như thế nào?

HỎI: Địa điểm nộp hồ sơ khai thuế và nộp thuế GTGT trong trường hợp người nộp thuế có đơn vị trực thuộc kinh doanh ở khác địa phương với nơi có trụ sở chính, được quy định như thế nào? 
TRẢ LỜI:
Tại tiết c, d, khoản 1, Điều 11 của TT số 156/2013/TT- BTC hướng dẫn:
Trường hợp người nộp thuế có đơn vị trực thuộc kinh doanh ở địa phương cấp tỉnh khác nơi người nộp thuế có trụ sở chính thì đơn vị trực thuộc nộp hồ sơ khai thuế giá trị gia tăng cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp của đơn vị trực thuộc; nếu đơn vị trực thuộc không trực tiếp bán hàng, không phát sinh doanh thu thì thực hiện khai thuế tập trung tại trụ sở chính của người nộp thuế.
Đối với trường hợp người nộp thuế có dự án kinh doanh bất động sản ở địa phương cấp tỉnh khác nơi người nộp thuế có trụ sở chính, có thành lập đơn vị trực thuộc (chi nhánh, Ban quản lý dự án…) thì người nộp thuế phải thực hiện đăng ký thuế và nộp thuế theo phương pháp khấu trừ đối với hoạt động kinh doanh bất động sản với cơ quan thuế địa phương nơi phát sinh hoạt động kinh doanh bất động sản.
Ví dụ 12: Công ty kinh doanh bất động sản A có trụ sở tại Hà Nội, Công ty là chủ đầu tư dự án phát triển nhà tại thành phố Đà Nẵng, Công ty thành lập chi nhánh tại Đà Nẵng để quản lý dự án thì chi nhánh Công ty A phải thực hiện đăng ký thuế, khai nộp thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ đối với hoạt động kinh doanh bất động sản này tại Đà Nẵng.
Trường hợp các đơn vị trực thuộc của cơ sở kinh doanh nông, lâm, thủy sản đã đăng ký, thực hiện kê khai nộp thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ, có thu mua hàng hóa là nông, lâm, thủy sản để điều chuyển, xuất bán về trụ sở chính của cơ sở kinh doanh thì khi điều chuyển, xuất bán, đơn vị trực thuộc sử dụng Phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ, không sử dụng hóa đơn GTGT.
Theo vtca.vn

No comments:

Post a Comment