Saturday, December 14, 2013

4217/TCT-QLN Công văn về không tiến hành cương chế nợ thuế. Ngày ban hành 05/12/2013

BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC THUẾ
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 4217/TCT-QLN
V/v không tiến hành cưỡng chế nợ thuế
Hà Nội, ngày 05  tháng 12 năm 2013

Kính gửi: Công ty mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp

            Tổng cục Thuế nhận được công văn số 971/MBN-PMBN2 ngày 14/11/2013  của Công ty mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp v/v đề nghị không tiến hành cưỡng chế thuế đối với Công ty cổ phần Nhựa Trường Thịnh. Về việc này, Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:
            Tại Điều 32 Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 6/11/2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quản lý thuế; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế và Nghị định số 83/2013/NĐ-CP ngày 22/7/2013 của Chính Phủ quy định:
            - Khoản 1: "Người nộp thuế được nộp dần tiền thuế nợ tối đa không quá 12 (mười hai) tháng, kể từ ngày bắt đầu của thời hạn cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:
            a) Cơ quan thuế đã ban hành Quyết định áp dụng biện pháp cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế những người nộp thuế không có khả năng nộp đủ trong một lần số tiền thuế, tiền chậm nộp tiền thuế (sau đây gọi tắt là tiền thuế).
            b) Có bảo lãnh thanh toán của tổ chức tín dụng. Bên bảo lãnh là tổ chức tín dụng được thành lập và hoạt động theo Luật các tổ chức tín dụng và phải chịu trách nhiệm về việc đáp ứng đủ điều kiện thực hiện nghiệp vụ bảo lãnh theo quy định của pháp luật.
            c) Thư bảo lãnh của bên bảo lãnh với cơ quan thuế liên quan (bên nhận bảo lãnh) phải cam kết sẽ thực hiện nộp thay toàn bộ tiền thuế được bảo lãnh cho người nộp thuế (bên được bảo lãnh) ngay khi người nộp thuế không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định tại Điều này.
            d) Người nộp thuế phải cam kết chia đều số tiền thuế được bảo lãnh để nộp dần theo tháng, chậm nhất vào ngày cuối tháng".
            - Khoản 4: "Thủ tục, hồ sơ nộp dần tiền thuế nợ
            a) Văn bản đề nghị nộp dần tiền thuế nợ của người nộp thuế theo mẫu số 01/NDAN ban hành kèm theo Thông tư này, trong đó nêu rõ số tiền thuế còn nợ, số tiền thuế đề nghị được nộp dần, thời gian đề nghị nộp dần và cam kết tiến độ thực hiện nộp dần tiền thuế nợ vào ngân sách nhà nước.
            b) Thư bảo lãnh của bên bảo lãnh về số tiền thuế đề nghị nộp dần.
            c) Quyết định cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế của thủ trưởng cơ quan thuế quản lý trực tiếp người nộp thuế có liên quan đến khoản tiền thuế đề nghị nộp dần nêu tại điểm a khoản 1 Điều này".
            - Khoản 6: "Trong thời gian được nộp dần tiền thuế nợ, tạm dừng áp dụng các biện pháp cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế đối với số thuế được nộp dần".
            Căn cứ quy định trên, Công ty cổ phần nhựa Trường Thịnh lập đầy đủ các hồ sơ thủ tục theo quy định tại khoản 4 Điều 32 đã nêu và gửi về Cục Thuế thành phố Hồ Chí Minh để được xem xét, giải quyết nộp dần tiền thuế nợ, tạm dừng áp dụng các biện pháp cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế đối với số thuế được nộp dần.
            Tổng cục Thuế thông báo để Công ty biết và thực hiện./.

Nơi nhận:
- Như trên;
- Lãnh đạo TC (để b/c);
- Lãnh đạo BTC (để b/c);
- Cục Thuế TP Hồ Chí Minh (để biết);
- CT CP Nhựa Trường Thịnh;
- Vụ PC-TCT;
- Lưu: VT, QLN (2b)
TL. TỔNG CỤC TRƯỞNG
VỤ TRƯỞNG VỤ QUẢN LÝ NỢ VÀ CCNT




Trịnh Hoàng Cơ


No comments:

Post a Comment