Monday, December 23, 2013

4375/TCT-CS Công văn về thông tin trên hóa đơn. Ngày ban hành 13/12/2013

  BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC THUẾ
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 4375/TCT-CS
V/v thông tin trên hóa đơn.  

Hà Nội, ngày 13  tháng 12  năm 2013

Kính gửi: Cục thuế tỉnh Thừa Thiên Huế.

     Trả lời công văn số 4161/CT-HCQTTVAC ngày 13/6/2013 của Cục Thuế Thừa Thiên Huế về thông tin trên hoá đơn, Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:
     Tại điểm g khoản 1 Điều 4 Thông tư số 153/2010/TT-BTC ngày 28/9/2010 và Thông tư số 64/2013/TT-BTC ngày 15/5/2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn về các nội dung bắt buộc trên hoá đơn:
     "Tên hàng hoá, dịch.vụ; đơn vị tính, số lượng, đơn giá hàng hoá, dịch vụ; thành tiền ghi bằng số và bằng chữ.
     Đối với hoá đơn giá trị gia tăng, ngoài dòng đơn giá là giá chưa có thuế giá trị gia tăng, phải có dòng thuế suất thuế giá trị gia tăng, tiền thuế giá trị gia tăng, tổng số tiền phải thanh toán ghi bằng số và bằng chữ".
     Tại công văn số 5174/TCT-CS ngày 20/12/2010 của Tổng cục Thuế về việc tăng cường công tác tuyên truyền doanh nghiệp đặt in hoá đơn hướng dẫn về các tiêu thức trên hoá đơn:
     "Về các tiêu thức trên hóa đơn:
     - Đối với các tiêu thức quy định về ký hiệu hóa đơn, ký hiệu mẫu, số thứ tự trên hóa đơn là các tiêu thức bắt buộc và phải đúng quy định. Vì vậy các tổ chức, cá nhân in hóa đơn phải đảm bảo in đúng các tiêu thức này trên hóa đơn.
     - Trường hợp các tiêu thức bắt buộc khác trên hóa đơn của doanh nghiệp đã in không phản ánh đúng tính chất, đặc điểm của ngành nghề kinh doanh, không xác định được nội dung hoạt động kinh tế phát sinh, số tiền thu được, không xác định được người mua hàng (hoặc người nộp tiền, người thụ hưởng dịch vụ. . .), người bán hàng (hoặc người cung cấp dịch vụ. . .), không xác định được tên hàng hóa dịch vụ - hoặc nội dung thu tiền. . .thì tổ chức, cá nhân phải in lại hóa đơn.
     - Trường hợp các tiêu thức bắt buộc khác trên hóa đơn của doanh nghiệp đã in phản ánh đúng tính chất, đặc điểm của ngành nghề kinh doanh, xác định được nội dung hoạt động kinh tế phát sinh, số tiền thu được, xác định được người mua hàng (hoặc người nộp tiền, người thụ hưởng dịch vụ. . .), người bán hàng (hoặc người cung cấp dịch vụ. . .), tên hàng hóa dịch vụ - hoặc nội dung thu tiền. . .thì hóa đơn được chấp nhận.
     - Cục thuế cần căn cứ từng trường hợp cụ thể, tính chất, đặc điểm của ngành nghề kinh doanh để xác định và hướng dẫn doanh nghiệp, không áp dụng máy móc".
     Căn cứ hướng dẫn nêu trên, đề nghị Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế căn cứ vào tình hình thực tế từng trường hợp cụ thể, tính chất, đặc điểm của ngành nghề kinh doanh để xác định và hưởng dẫn doanh nghiệp thực hiện.
     Tổng cục Thuế trả lời để Cục thuế tỉnh Thừa Thiên Huế biết./.
 Nơi nhận:
- Như trên
- Phó TCT Cao Anh Tuấn (để b/cáo);
- Vụ PC - TCT;
- Lưu: VT, CS (3b).
TL. TỔNG CỤC TRƯỞNG
KT. VỤ TRƯỞNG VỤ CHÍNH SÁCH
PHÓ VỤ TRƯỞNG


Nguyễn Hữu Tân


No comments:

Post a Comment