Thursday, November 20, 2014

Góp vốn vào công ty TNHH được trích khấu hao

Cá nhân góp vốn vào công ty TNHH bằng tài sản như nhà làm việc. Tại GCNĐKKD Sở kế hoạch đầu tư đã ghi tăng vốn điều lệ, tương ứng với phần cá nhân góp vốn, thì công ty có được trích khấu hao với TSCĐ góp vổn không?

HỎI: Cá nhân góp vốn vào công ty TNHH bằng tài sản như nhà làm việc. Tại GCNĐKKD Sở kế hoạch đầu tư đã ghi tăng vốn điều lệ, tương ứng với phần cá nhân góp vốn, thì công ty có được trích khấu hao với TSCĐ góp vổn không?
TRẢ LỜI:

Tại công văn số 3240/TCT-CS ngày 13/8/2014 của Tổng cục Thuế hướng dẫn:
Trường hợp cá nhân góp vốn vào công ty bằng tài sản như nhà làm việc, nhà nghỉ cho nhân viên, đồng thời tại GCNĐKKD đã được Sở kế hoạch đầu tư ghi tăng vốn điều lệ tương ứng với phần có nhân góp vốn và tài sản này đã tham gia vào quá trình sản xuất kinh doanh; trong quá trình công ty hoàn tất thủ tục chuyển quyền sở hữu tài sản góp vốn của cá nhân thành tài sản của công ty thì tài sản này được ghi nhận là tài sản góp vốn kể từ thời điểm cá nhân thực hiện góp vốn và được Sở kế hoạch đầu tư ghi tăng vốn điều lệ. Công ty được trích khấu hao vào chi phí được trừ đối với TSCĐ góp vốn có tham gia vào hoạt động sản xuất kinh doanh.
Theo vtca.vn

No comments:

Post a Comment