Thursday, November 20, 2014

http://dichvuketoan.vn/dich-vu/c/dich-vu-ke-toan-2/

Cung ứng dịch vụ cảng biển cho các hãng vận tải nước ngoài trên cơ sở hợp đồng với các đại lý của các hãng vận tải nước ngoài thì việc lập hóa đơn và tính thuế GTGT như thế nào?

HỎI: Cung ứng dịch vụ cảng biển cho các hãng vận tải nước ngoài trên cơ sở hợp đồng với các đại lý của các hãng vận tải nước ngoài thì việc lập hóa đơn và tính thuế GTGT như thế nào?
TRẢ LỜI:

Tại công văn số 2824/TCT-CS ngày 25/7/2014 của Tổng cục Thuế hướng dẫn như sau:
Căn cứ hướng dẫn tại điểm d khoản 1, điểm d2 khoản 2 Điều 9, Điều 11 Thông tư số 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013 của Bộ Tài chính:
Trường hợp công ty liên doanh phát triển tiếp vận số 1 lý hợp đồng cung ứng dịch vụ cảng biển với các đại lý cho các hãng vận tải nước ngoài mà các đại lý cung cấp được hợp đồng đại lý với các hãng vận tải nước ngoài thì Công ty lập hóa đơn cho các hãng vận tải nước ngoài đối với các khoản chi phí dịch vụ cung cấp các phương tiện phục vụ cho việc cập bến, xếp dỡ container trong phạm vi Cảng, chi phí xếp Container lên Tàu và dỡ Container từ Tàu, chỉ phí tiếp nhận bàn giap, vận chuyển, xử lý, phân loại, sắp xếp và lưu bãi container, đảo chuyển container trên Tàu… mà đại lý thực hiện chi hộ cho các hãng vận tải nước ngoài.
Về thuế suất GTGT thực hiện theo hướng dẫn tại Khoản 1, Khoản 2 Điều 9, Điều 11 TT số 219/2013/TT- BTCngày 12/2013 của Bộ Tài chính nêu trên. Đối với dịch vụ vệ sinh container, giám sát container, bảo dưỡng và sữa chữa container, lưu kho, lưu bãi áp dụng thuế suất thuế GTGT 10%.
Theo vtca.vn

No comments:

Post a Comment