Tuesday, November 25, 2014

http://dichvuketoan.vn/van-ban-phap-luat/lap-bang-ke-hang-hoa-dich-vu-mua-vao-ban-ra-4386/

Lập bảng kê hàng hóa dịch vụ mua vào bán ra đối với kinh doanh bán lẻ trực tiếp đặc thù và cơ sở kinh doanh ngân hàng có đơn vị trực thuộc thực hiện như thế nào?

HỎI: Lập bảng kê hàng hóa dịch vụ mua vào bán ra đối với kinh doanh bán lẻ trực tiếp đặc thù và cơ sở kinh doanh ngân hàng có đơn vị trực thuộc thực hiện như thế nào? 
TRẢ LỜI:
Tại tiết e, khoản 8, Điều 11 TT số 156/2013/TT- BTC hướng dẫn:
Việc lập các Bảng kê hàng hoá, dịch vụ mua vào, bán ra kèm theo Tờ khai thuế gửi cho cơ quan thuế trong một số trường hợp được thực hiện như sau:
- Đối với hàng hoá, dịch vụ bán lẻ trực tiếp cho đối tượng tiêu dùng như: điện, nước, xăng, dầu, dịch vụ bưu chính, viễn thông, dịch vụ khách sạn, ăn uống, vận chuyển hành khách, mua, bán vàng, bạc, đá quý và bán lẻ hàng hoá, dịch vụ tiêu dùng khác thì được kê khai tổng hợp doanh số bán lẻ, không phải kê khai theo từng hóa đơn.
- Đối với hàng hoá, dịch vụ mua lẻ, bảng kê tổng hợp được lập theo từng nhóm mặt hàng, dịch vụ cùng thuế suất, không phải kê chi tiết theo từng hóa đơn.
- Đối với cơ sở kinh doanh ngân hàng có các đơn vị trực thuộc tại cùng địa phương thì các đơn vị trực thuộc phải lập Bảng kê hàng hoá, dịch vụ mua vào, bán ra để lưu tại cơ sở chính. Khi tổng hợp lập Bảng kê hàng hoá, dịch vụ mua vào, bán ra, cơ sở chính chỉ tổng hợp theo số tổng hợp trên Bảng kê của các đơn vị phụ thuộc.
Theo vtca.vn

No comments:

Post a Comment