Friday, November 21, 2014

http://dichvuketoan.vn/van-ban-phap-luat/khi-cac-chi-nhanh-ngan-hang-loai-i-ii-chuyen-doi-4540/

Khi các chi nhánh Ngân hàng loại I, II chuyển đổi mã số thuế (MST) của các chi nhánh về trực thuộc Hội sở chính Ngân hàng thì kê khai, khấu trừ thuế GTGT trong thời gian chuyển đổi MST như thế nào?

HỎI: Khi các chi nhánh Ngân hàng loại I, II chuyển đổi mã số thuế (MST) của các chi nhánh về trực thuộc Hội sở chính Ngân hàng thì kê khai, khấu trừ thuế GTGT trong thời gian chuyển đổi MST như thế nào?
TRẢ LỜI:
Về thủ tục chấm dứt hiệu lực MST cũ, chuyển đổi sang MST mới:
Việc chuyển đổi MST của các chi nhánh Agribank theo MST của Hội sở chính chỉ là giải quyết vấn đề tồn tại về mô hình tổ chức để thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Vì vậy, các chi nhánh Agribank không phải cung cấp các quyết định về chấm dứt hoạt động hay quyết định giải thể chi nhánh khi làm thủ tục chấm dứt hiệu lực mã số thuế của các chi nhánh.
Về kê khai, nộp thuế và sử dụng hóa đơn trong thời gian chuyển đổi MST:
Trường hợp Chi nhánh có số thuế GTGT phát sinh theo MST cũ của tháng trước tháng thực hiện MST mới thì Chi nhánh được phép kê khai thuế GTGT theo MST mới.
Đối với các hóa đơn đầu vào mang MST cũ phát sinh mà các Chi nhánh chưa kê khai, khấu trừ thuế GTGT thì các chi nhánh thực hiện kê khai, khấu trừ thuế GTGT đầu vào theo MST mới nếu là hóa đơn hợp pháp, đủ điều kiện khấu trừ và đang trong thời gian kê khai thuế theo quy định.
Theo vtca.vn

No comments:

Post a Comment