Friday, November 21, 2014


http://dichvuketoan.vn/van-ban-phap-luat/ho-so-khai-bo-sung-ho-so-khai-thue-truong-hop-4398/

Hồ sơ khai bổ sung hồ sơ khai thuế trường hợp điều chỉnh làm giảm số tiền thuế GTGT đề nghị hoàn và chưa nộp hồ sơ hoàn thuế như thế nào?

HỎI: Hồ sơ khai bổ sung hồ sơ khai thuế trường hợp điều chỉnh làm giảm số tiền thuế GTGT đề nghị hoàn và chưa nộp hồ sơ hoàn thuế như thế nào? 
TRẢ LỜI:
Tại điểm c.8, tiết c, khoản 5, Điều 10 TT số 156/2013/TT- BTC hướng dẫn:
Người nộp thuế được khai bổ sung hồ sơ khai thuế đối với chỉ tiêu đề nghị hoàn trên tờ khai GTGT khấu trừ trong trường hợp điều chỉnh giảm số thuế đã đề nghị hoàn trên tờ khai do chưa đảm bảo trường hợp được hoàn và chưa làm hồ sơ đề nghị hoàn thì lập hồ sơ khai bổ sung đồng thời khai số tiền đề nghị hoàn điều chỉnh giảm vào chỉ tiêu “Điều chỉnh tăng số thuế GTGT còn được khấu trừ của các kỳ trước” trên tờ khai thuế GTGT của kỳ lập hồ sơ khai thuế hiện tại.
Ví dụ: Công ty K đã kê khai số thuế GTGT đề nghị hoàn vào Tờ khai thuế GTGT tháng 6/2014 là 200 triệu đồng nhưng chưa lập hồ sơ hoàn thuế GTGT. Tháng 8/2014, Công ty K phát hiện số thuế khai đề nghị hoàn nêu trên chưa đảm bảo trường hợp được hoàn thì Công ty được điều chỉnh giảm số thuế GTGT đã khai đề nghị hoàn chưa đảm bảo trường hợp được hoàn tại tờ khai thuế GTGT tháng 6/2014 và được khai điều chỉnh tăng số thuế GTGT còn được khấu trừ của các kỳ trước tương ứng trên tờ khai thuế GTGT tháng 7/2014 (nếu còn trong thời hạn khai thuế) hoặc tháng 8/2014.
Hồ sơ Công ty K nộp cho cơ quan thuế:
- Tờ khai thuế GTGT tháng 6/2014 đã điều chỉnh giảm số thuế GTGT đề nghị hoàn, tăng số thuế GTGT còn được khấu trừ chuyển kỳ sau là 200 triệu đồng;
- Bản giải trình khai bổ sung, điều chỉnh mẫu 01/KHBS.
Theo vtca.vn

No comments:

Post a Comment