Thursday, January 02, 2014

 17863/BTC-TCHQ Công văn về chính sách thuế đối với xe ô tô của Việt kiều hồi hương chưa làm thủ tục đăng ký xe, lưu hành xe đã chuyển nhượng. Ngày ban hành 24/12/2013
BỘ TÀI CHÍNH
--------
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
Số: 17863/BTC-TCHQ
V/v chính sách thuế đối với xe ôtô của Việt kiều hồi hương chưa làm thủ tục đăng ký xe, lưu hành xe đã chuyển nhượng
Hà Nội, ngày 24 tháng 12 năm 2013

Kính gửi: Bộ Công an.
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh tại công văn số 8418/VPCP-KTTH ngày 08/10/2013 của Văn phòng Chính phủ về chính sách thuế đối với xe ôtô của Việt kiều hồi hương chưa làm thủ tục đăng ký xe, lưu hành xe đã chuyển nhượng, Bộ Tài chính xin trao đổi và thông báo với Bộ Công an về việc triển khai ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ như sau:
Bộ Tài chính đã có văn bản yêu cầu Cục Hải quan các tỉnh, thành phố:
1. Rà soát, thống kê giấy phép nhập khẩu xe ôtô của Việt kiều dưới dạng tài sản di chuyển mà Cục Hải quan tỉnh, thành phố đã cấp từ ngày Thông tư số 118/2009/TT-BTC có hiệu lực thi hành (24/7/2009) và gửi cơ quan Công an tỉnh, thành phố nơi Việt kiều hồi hương đăng ký thường trú để Công an tỉnh, thành phố rà soát, kiểm tra, thông báo những trường hợp xe đã đăng ký lưu hành không đúng tên trên giấy phép nhập khẩu do cơ quan Hải quan đã cấp.
2. Trên cơ sở số liệu thống kê của cơ quan Công an, Cục Hải quan tỉnh, thành phố tiến hành kiểm tra, nếu xác định thuộc trường hợp sau khi làm thủ tục nhập khẩu, Việt kiều không đăng ký lưu hành xe đã thực hiện bán cho cá nhân, tổ chức tại Việt Nam thì tiến hành thu thuế bao gồm thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng theo quy định tại thời điểm nhập khẩu xe;
3. Đối với các trường hợp cấp giấy phép mới: Sau khi cơ quan Hải quan cấp giấy phép nhập khẩu có văn bản thông báo cho cơ quan Công an nơi Việt kiều hồi hương đăng ký thường trú biết và phối hợp xử lý đối với trường hợp Việt kiều không đăng ký lưu hành mà thực hiện chuyển nhượng ngay.
Để đảm bảo thực hiện đúng ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ nêu trên và việc triển khai đạt hiệu quả, Bộ Tài chính kính đề nghị Bộ Công an có văn bản chỉ đạo cơ quan Công an các tỉnh, thành phố phối hợp với các Cục Hải quan tỉnh, thành phố liên quan để cùng triển khai thực hiện.
Bộ Tài chính trân trọng sự hợp tác của Quý Bộ./.


Nơi nhận:
- Như trên;
- Đ/c phó TTCP Vũ Văn Ninh (để b/cáo)
- VPCP (để p/hợp);
- Bộ trưởng Bộ Tài chính (để báo cáo);
- Vụ Pháp chế, Vụ Chính sách thuế (BTC);
- Lưu VT, TCHQ (14b).
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Đỗ Hoàng Anh Tuấn


No comments:

Post a Comment