Thursday, October 31, 2013

Thuế GTGT từ nguồn thu bán vé đêm chung kết cuộc thi hoa hậu Việt Nam năm 2012 có được miễn không?
* Tại CV số 3463/TCT-CS của Tổng Cục thuế Trả lời công văn số 192/CV ngày 01/08/2012 của Báo Tiền phong xin miễn thuế GTGT từ nguồn thu bản về đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Năm 2012, Tổng cục Thuế cố ý kiến như sau:
Tại Điều 2 Thông tư số 06/2012/TT-BTC ngày 11/01/2012 của Bộ Tài chính hướng dẫn đối tượng chịu thuế GTGT như sau:
            "Đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT) là hàng hoá, dịch vụ dùng cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng ở Việt Nam (bao gồm cả hàng hóa, dịch vụ mua của tổ chức, cá nhân ở nước ngoài), trừ các đối tượng không chịu thuế GTGT hướng dẫn tại Điều 4 Thông tư này Tại Khoản 1, Khoản 3 Điều Thông tư số 06/2012/TT-BTC ngày 11/01/2012 của Bộ Tài chính hướng dẫn giá tính thuế  GTGT của hàng hóa, dịch vụ như sau:
            "1. Đối với hàng hóa, dịch vụ do cơ sở sản xuất, kinh doanh bán ra là giá bán chưa có thuế GTGT. Đối với hàng hóa, dịch vụ chịu thuế tiêu thụ đặc biệt là giá bán đã có thuế tiêu thụ đặc biết nhưng chưa có thuế GTGT."
            "3 . Đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ (kể cả mua ngoài hoặc do cơ sở kinh doanh tự sản xuất) dùng để trao đổi, biếu tặng cho trả thay lương, là giá tính thuế GTGT của hàng hóa, dịch vụ cùng loại hoặc tương đương tại cùng thời điểm phát sinh các hoạt động này.
            Riêng biếu, tặng giấy mời (trên giấy mời ghi rõ không thu tiền) xem các cuộc biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang thi người đẹp và người mẫu, thi đấu thể thao do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép theo quy định thì giá tính thuế được xác định bằng không (0).
            Cơ sở tồ chức biểu diễn nghệ thuật tự xác định và tự chịu trách nhiệm về số lượng giấy mời, danh sách tổ chức cá nhân mà cơ sở mang biếu tặng giấy mời trước khi diễn ra chương trình biểu diễn, thi đấu thể thao. Trường hợp cơ sở có hành vi gian lận vẫn thu tiền đối với giấy mời thì bị xử lý theo quy định của pháp luật về quản lý thuế
            Tại Điều 11 Thông tư số 06/2012/TT-BTC ngày 11/01/2012 của Bộ Tài chính hướng dẫn thuế suất 10% áp dụng đối với hàng hoá dịch vụ không được quy định tại Điều 4 Điều 9 và Điều 10 Thông tư này.
            Căn cứ quy định trên, trường hợp Báo Tiền Phong được Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp phép tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 và tổ chức bán vé vào xem đêm chung kết cuộc thi thì vé bán ra phải áp dụng thuế suất thuế GTGT 10%.


No comments:

Post a Comment