Tuesday, October 29, 2013

Tôi phải làm gì để nhập thêm quốc tịch Việt Nam cho con?

Tôi kết hôn với chồng người Mỹ, và sinh một con gái tại Việt Nam. Chúng tôi quyết định cho cháu nhận quốc tịch Mỹ, không lấy quốc tịch VN vì tên bé không có tên tiếng Việt, và dự định cả gia đình sẽ về Mỹ sinh sống. Được 4 tháng, chúng tôi ly dị, giờ bé ở với tôi tại VN. Xin hỏi tôi phải làm gì để xin nhập thêm quốc tịch VN cho bé?

Trả lời:

Việc xin thêm quốc tịch Việt Nam có nghĩa là con bạn sẽ đồng thời có hai quốc tịch Việt Nam và quốc tịch Mỹ.

Về pháp luật Việt Nam, theo Khoản 3 Điều 19 Luật Quốc tịch năm 2008, người nhập quốc tịch Việt Nam thì phải thôi quốc tịch nước ngoài, trừ những người sau đây, trong trường hợp đặc biệt, nếu được Chủ tịch nước cho phép: a) Là vợ, chồng, cha đẻ, mẹ đẻ hoặc con đẻ của công dân Việt Nam; b) Có công lao đặc biệt đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam; c) Có lợi cho Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Để có đồng thời hai quốc tịch, con bạn cần tuân thủ các quy định của Việt Nam và Mỹ về quốc tịch.
Mời bạn truy nhập vào địa chỉ sau để tham khảo thêm thông tin liên quan đến vấn đề quốc tịch mà Quê Hương đã giải đáp cho bạn đọc

Theo quehuongonline.vn
[Chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại tphcm, dịch vụ tư vấn thành lập địa điểm kinh doanh, dịch vụ tư vấn thay đổi giấy phép kinh doanh. Cung cấp dịch vụ kế toán trọn gói giá rẻ, báo cáo thuế hàng tháng. Qúy khách hàng muốn thành lập doanh nghiệp, thành lập công ty hay thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh nhưng chưa nắm rõ quy định, luật? Qúy khách đã mất quá nhiều thời gian nhưng vẫn không đạt được hiệu quả? Hãy đến với Khánh Bình với dịch vụ kế toán trọn gói và các dịch vụ khác, mọi thắc mắc của Qúy khách sẽ được chúng tôi giải đáp cặn kẽ và thực hiện nhanh chóng]

No comments:

Post a Comment